Pages

PHẦN MỀM GHÉP ẢNH PANORAMA

Chào các bạn. hôm trước tôi có viết bài Ghép ảnh panorama với Photoshop CS6, nhưng với những máy tính có cấu hình thấp thì việc cài đặt phần mềm Photoshop CS6 sẽ làm cho máy chậm hơn và nhiều bạn sẽ không thích điều này. Nên hôm nay tôi sẽ giới thiệu thêm cho các bạn 2 phầm mềm ghép ảnh panorama khác dành cho máy có cấu hình thấp hơn nhưng vẫn mang lại hiệu quả ghép ảnh tốt.
.
1. PanoramaStudio
Đây là một phần mền trả phí (:D), dung lượng khá nhẹ và dễ dàng sử dụng. các bạn có thể download PanoramaStudio tại đây. Trong file nén download về có sẵn file patch để crack. Sau khi cài đặt, bạn khoan chạy phần mềm vội mà hãy vào folder Patch copy file patch phù hợp với windows của mình (64bit hoặc 32bit) vào thư mục cài đặt PanoramaStudio. Nhấp phải vào file patch chọn Run as administrator, chọn yes sau đó chọn patch để crack.
Sau khi crack thành công, bạn mở phần mền lên sẽ được giao diện như sau:

Tại đây bạn có thể chọn cách ghép (tùy thuộc vào ý tưởng chụp hình ban đầu của mình). Ở đây tôi chọn Create single-row panorama. Sau đó làm theo các bước sau:
Bước 1: vào File, chọn Import Images...
Sau đó tìm đến các tấm hình cần ghép.
Bước 2: Vào Panorama, chọn Align (partial) panorama, hoặc nhấn F3 để phần mềm tự sắp xếp lại các tấm hình.
Bước 3: Tại thanh công cụ (Tool bar) chọn Render (có kí hiệu Crop) để Crop hình lại. Sau đó nhấp Ok và chờ đợi.
Cuối cùng bạn vào File, chọn Save As Image... hoặc Ctrl+J để lưu hình. Vậy là bạn đã có một bức ảnh Panorama.
 .
2. Hugin (miễn phí)
Đây là phần mềm miễn phí và rất nhẹ, bạn vào www.hugin.sourceforge.net/download/ để lựa chọn phiên bản phù hợp với máy của bạn và tải về. Sau khi cài đặt xong thì mở lên dùng luôn nhé.
Giao diện của Hugin như sau:
Bước 1: Bạn nhấn vào 1. Load image... trên thanh công cụ để chọn hình cần ghép
Bước 2: Chọn 2. Align... để sắp xếp lại hình. chờ đợi máy sắp xếp xong rồi qua bước 3
Bước 3: Chọn 3. Create panorama.. để có được ảnh Panorama.
.
Trên là 2 phần mên khác ngoài Photoshop CS6 dùng để ghép ảnh Panorama. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các phần mềm khác (cứ việc hỏi bác Google^^!). Chúc các bạn thành công nhé!
.
p/s: nếu thấy hay thì like, +1 ủng hộ mình nhé. nếu có gì thì có thể comment bên dưới để mình rút kinh nghiệm. cảm ơn các bạn đã ghé Blog của mình